รายการสินค้า

Get Connected

รีวิว BOSCH CCS 1000 D

รีวิว       BOSCH CCS 1000 D 

Review     BOSCH CCS 1000 D   

โดย  TC  ADMIN 

WWW.THAI-CONFERENCE.COM

Tag : ชุดประชุมไมค์ประชุมConference SystemBoschCCS1000D

                 สิ้นสุดการรอคอยของพวกเราชาว TC  เมื่อมี ข่าวเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ชุดประชุม ใหม่และเป็นที่น่าสนใจแบบสุดๆ จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง BOSCH  ที่ล่าสุดเปิดตัวรุ่นชุดประชุม  CCS 1000 D  รุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงมากในช่วงเวลานี้ บรรดาชาว TC ผู้ที่เคยใช้งานชุดประชุม Bosch  คงจะถูกใจไม่น้อย

                 เพราะชุดประชุม   BOSCH CCS 1000 D  รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมกับระบบดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบ   ซึ่งสามารถบันทึกการประชุมได้ทันที  นอกจากนี้ยังมีระบบจับภาพผู้ร่วมประชุมโดยอัตโนมัติ เมื่อเชื่อมต่อกับกล้อง  และมีระบบป้องกันสัญญาณรบกวนจากมือถือ อีกทั้งยังสามารถควบคุมและจัดการระบบผ่านอุปกรณ์ IPAD หรือแท็บเล็ตได้ อีกด้วย

 

ทีนี้ เราลองมาดูฟังก์ชั่นเด่นๆ ของเจ้า  BOSCH CCS 1000 D   ตัวนี้ แบบเจาะลึกกันครับ

                  BOSCH CCS 1000 D ตัวใหม่ล่าสุดนี้ ยังคงออกแบบ ให้มีความสะดวกในการติดตั้ง (Plug-and-Play)  และ มีความง่ายต่อการใช้งาน (Ease-of-Use)  รวมไปถึง ฟังก์ชั้นต่างๆที่เข้าถึงการใช้งานสำหรับการประชุม ได้อย่างสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการประชุมขนาดเล็ก  ขนาดกลาง  หรือ ขนาดใหญ่ก็ตาม  (Highly Productive Meetings)   ดูแล้ว ล้ำยุก ไม่เบา

 

                รวมไปถึงการออกแบบชุดควบคุมใหม่ ให้มีขนาดเล็กลง  ใช้พื้นที่เพียง 1 U Rack เท่านั้น และมีแผงควบคุมที่ด้านหน้าเครื่อง เช่น ปุ่มปรับลดเสียง ปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นซึ่งออกแบบมาเป็นปุ่ม แบบสัมผัส  (Touch Button)  เพื่อความสะดวกและรักษาอายุการใช้งานของปุ่มกดให้ยาวนานมากขึ้น  รวมไปถึงมีช่องเสียบ  USB  Drive ที่ช่วยให้การบันทึกไฟล์เสียงเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

 

               และด้วยคุณภาพของเสียงที่ถูกดีไซด์มาอย่างยอดเยี่ยม ทั้งคุณภาพของลำโพง  ไมโครโฟน  และการออกแบบด้าน อะคลูสติก ( Acoustic)  ของฐานไมค์ จึงทำให้ BOSCH CCS 1000 D เป็นชุดประชุมที่ออกแบบมา เพื่อรองรับการกระจายเสียงของลำโพงได้แบบเหมาะเจาะ ทำให้สามารถขับเอา เสียงย่านความถี่ของการสนทนา ( Speech Frequency Range) ออกมาได้อย่างชัดเจน  

 

               นอกจากนี้ BOSCH CCS 1000 D ยังมาพร้อมกับระบบลดเสียงหวีดหอนในตัว (Digital Acoustic Feedback Suppression : DAFS)  ที่เป็นปัญหาหลักของระบบเสียงในห้องประชุมให้หมดไป  

 

        

             อีกทั้งยังมีระบบบันทึกเสียงในตัว โดยมีการพัฒนามาจาก Bosch รุ่น CCS 900  ที่ใช้  SD Card  ในการบันทึกและเก็บข้อมูลเท่านั้น  แต่สำหรับ CCS 1000D นี้ จะมีหน่วยความจำภายใน (Internal Memory) ที่สามารถบันทึกเสียงได้นานถึง 8 ชั่วโมง   หรือ จะบันทึกผ่านหน่วยความจำภายนอก โดยใช้  USB Drive  ทั่วๆไป  ซึ่งสามารถรองรับความจุสูงสุดได้ถึง 128 GB  หรือบันทึกเสียงได้นานถึง 4,000 ชั่วโมง ที่นี้ ชาว  TC  ก็จะสามารถบันทึกเสียง เก็บไว้ ได้ทั้งเดือนเลยละครับงานนี้ 

                  

             ส่วนในของระบบจับภาพผู้ร่วมประชุมโดยอัตโนมัติ (Automatic HD Camera Control) นั้น  เค้าได้ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานได้ทันที เพียงต่อร่วมกับ กล้อง  HD Speed Dome Camera ของ Bosch  เพียงเท่านี้ ก็สามารถจับภาพผู้ร่วมประชุม ได้โดยอัตโนมัติ ทันทีที่มีการกดปุ่มพูดที่ชุดประชุมแต่ละตัว

 

 

             สำหรับการควบคุมและจัดการระบบ ผ่านอุปกรณ์ IPAD หรือแท็บเล็ต (Advanced configuration and control via built-in web browser) นั้น Bosch CCS 1000D ได้ออกแบบมาให้สามารถควบคุมการทำงานผ่านทาง WEB Browser ได้  โดยการเชื่อมต่ออุปกรณ์ผ่านเครื่อข่าย Ethernet Network  เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถควบคุมการทำงานของระบบ ตามแต่ละเมนูต่างๆ ของโปรแกรมได้ทันที ( ตามรูปแสดงหน้าต่างโปรแกรม ) จึงทำให้สามารถควบคุมการทำงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

 

รูปแสดงหน้าต่างโปรแกรม

 

               “Energy saving mode” เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นของ Bosch CCS 1000 D ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน โดยระบบจะปิดการทำงานเอง หากไม่มีการทำงานใดๆ เมื่อเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง

               เป็นไงละครับ เห็นแบบนี้แล้วชาว TC ทุกคนคงอยากจะได้เจ้า Bosch CCS 1000D มาใช้ในหน่วยงาน ขึ้นมาเลยใช่ไหมล่ะครับ

 

Tag : ชุดประชุม, ไมค์ประชุม, Conference System, Bosch, CCS1000D

 

 

 

ย้อนกลับ

ไมค์ประชุม ชุดประชุม ไมค์ห้องประชุม ไมค์ประชุมไร้สาย วีดีโอ คอน เฟอร์ เร น ซ์