รายการสินค้า

Get Connected

ไมค์ประชุม คือ

ไมค์ประชุม คือ อุปกรณ์ระบบเสียงชนิดหนึ่งที่ทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสนทนาในการประชุม ทั้งการปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียงสนทนาให้มีความชัดเจนเหมาะสมมากขึ้น, การจัดระเบียบหรือจัดคิวก่อน-หลังในการสนทนา, การบันทึกเสียงและการส่งสัญญาณเสียงในการประชุมเพื่อนำไปใช้งานต่อเพื่มในภาคขยายเสียง หรืออุปกรณ์อื่นๆ, การแสดงสัญลักษณ์หรือยืนยันตนของผู้ที่กำลังพูดอยู่ (ไฟสีแดงที่ไมโครโฟน), ใช้รองรับการใช้งานร่วมกับระบบแปลภาษา/ระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์ (Video Conference)
ทั้งนี้โดยทั่วไป ไมค์ประชุม จะแบ่งอุปกรณ์หลักๆออกเป็น 3 ส่วน คือ


1. ชุดแหล่งจ่ายและควบคุม
เป็นหัวใจหลักของระบบ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ จ่ายไฟเลี้ยง และสัญญาณเสียงและควบคุมต่างๆ ให้กับไมโครโฟนทุกตัวในระบบ โดยในชุดแหล่งจ่ายและควบคุมจะมีพื้นฐานหลักๆ คือ การปรับ เร่ง-ลด เสียงการสนทนา และ พอร์ดเชื่อมต่อสัญญาณเสียงเข้า-ออก และยังมีฟังก์ชั่นสำหรับการควบคุมไมค์ประชุม เช่น ฟังก์ชั่นการจองคิวพูด ฟังก์ชั่น FIFO (First in First out) เป็นต้น โดย ทั้งนี้ส่วนใหญ่ชุดแหล่งจ่ายและควบคุมจะรองรับการเชื่อมต่อจากไปยังไมโครโฟน ได้เฉลี่ย 50 ตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ยี่ห้อและผู้ผลิตแต่ละราย


2.ไมค์ประชุมประธาน หรือ ชุดประชุมประธาน
เป็นไมโครโฟนสำหรับให้ประธานหรือผู้มีอำนาจควบคุมการประชุมเป็นผู้ใช้งาน  ซึ่งไมโครโฟนชนิดนี้จะประกอบไปด้วยไมโครโฟนพร้อมด้วยปุ่มเปิด-ปิด และลำโพงอยู่ภายในชุดเดียวกัน โดยทั้งนี้จะมีความพิเศษอยู่ที่ จะมีปุ่มตัดการสนทนาของไมโครโฟนสำหรับสมาชิคชุดอื่นๆที่ไม่ต้องการให้ใช้งานได้ ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้ ประธานหรือผู้มีอำนาจควบคุมการประชุม สามารถกำหนดการพูดและจัดระเบียบการสนทนาได้นั้นเอง


3.ไมค์ประชุมผู้ร่วมประชุม หรือ ชุดประชุมผู้ร่วมประชุม
เป็นไมโครโฟนสำหรับให้ผู้ร่วมประชุมหรือสมาชิกเป็นผู้ใช้งาน  ซึ่งไมโครโฟนชนิดนี้จะประกอบไปด้วยไมโครโฟนพร้อมด้วยปุ่มเปิด-ปิด และลำโพงอยู่ภายในชุดเดียวกัน แต่จะไม่มีปุ่มตัดการสนทนา

 


TC ADMIN

ย้อนกลับ

ไมค์ประชุม ชุดประชุม ไมค์ห้องประชุม ไมค์ประชุมไร้สาย วีดีโอ คอน เฟอร์ เร น ซ์